Tập trung thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 95

(binhthuan.gov.vn) Để triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ, trong thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thực hiện rà soát tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong toàn ngành; xác định các thành phần hồ sơ phải số hóa bắt buộc theo quy định tại văn bản pháp luật chuyên ngành hoặc đề xuất triển khai phải số hóa theo yêu cầu quản lý của ngành; ban hành quyết định phê duyệt trước khi công khai, đưa vào thực hiện số hóa.

 Đến nay, đã có nhiều cơ quan triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, một số thủ tục hành chính của các ngành đã được ban hành mới hoặc chỉnh sửa, bổ sung, bãi bỏ theo các quyết định công bố thủ tục hành chính của Bộ, ngành chủ quản. Do đó, để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh rà soát tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong toàn ngành (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã); ban hành quyết định phê duyệt thành phần hồ sơ phải số hóa theo quy định của pháp luật chuyên ngành và thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý để làm cơ sở triển khai thực hiện số hóa thành phần hồ sơ đầu vào đúng quy định.

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện rà soát tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong toàn ngành (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã); thống kê, tổng hợp các thủ tục hành chính không đủ điều kiện làm số hóa, có báo cáo gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

 Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để thực hiện chức năng số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Theo Huy Chương - BQLKCN

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập