Tập trung thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
01/07/2024
Lượt xem: 95
(binhthuan.gov.vn) Để triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
theo quy định của Chính phủ, trong thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thực hiện
rà soát tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong
toàn ngành; xác định các thành phần hồ sơ phải số hóa bắt buộc theo quy định tại
văn bản pháp luật chuyên ngành hoặc đề xuất triển khai phải số hóa theo yêu cầu
quản lý của ngành; ban hành quyết định phê duyệt trước khi công khai, đưa vào
thực hiện số hóa.
Đến nay, đã có nhiều cơ quan triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, một số thủ tục hành chính của các
ngành đã được ban hành mới hoặc chỉnh sửa, bổ sung, bãi bỏ theo các quyết định
công bố thủ tục hành chính của Bộ, ngành chủ quản. Do đó, để thực hiện đạt hiệu
quả nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định tại Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các
cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh rà
soát tất cả các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong toàn
ngành (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã); ban hành quyết định phê duyệt thành phần hồ
sơ phải số hóa theo quy định của pháp luật chuyên ngành và thành phần hồ sơ cần
số hóa theo yêu cầu quản lý để làm cơ sở triển khai thực hiện số hóa thành phần
hồ sơ đầu vào đúng quy định.
Đồng thời, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công
nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện rà soát tất cả các thủ tục
hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý trong toàn ngành (cấp tỉnh, cấp huyện,
cấp xã); thống kê, tổng hợp các thủ tục hành chính không đủ điều kiện làm số
hóa, có báo cáo gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh
theo quy định.
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị, địa phương sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của
tỉnh để thực hiện chức năng số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
theo quy định; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem
xét, quyết định.
Theo Huy Chương - BQLKCN