Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh: Nhiều nội dung hoạt động đạt và vượt chỉ tiêu giao
Lượt xem: 94

          Chiều 28/12, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có ông Lâm Văn Quý - Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và 40 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của các công đoàn cơ sở.

anh tin bai

Ông Trần Duy Thanh - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2023

      Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh hiện có 35 công đoàn cơ sở trực thuộc, với gần 10.000 lao động. Trong đó có hơn 9.000 đoàn viên.

      Đánh giá tại hội nghị, ông Trần Duy Thanh - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh cho biết: Năm 2023, đa số đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) có việc làm ổn định, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần được cấp ủy Đảng, chủ sử dụng lao động quan tâm, tạo điều kiện đầu tư trang thiết bị, môi trường làm việc, đảm bảo an toàn, thuận lợi. Tiền lương bình quân của người lao động trong các khu công nghiệp Bình Thuận là 6,7 triệu đồng/người/tháng. Tỷ lệ người lao động được ký kết hợp đồng lao động là 95% so với tổng số lao động và đóng bảo hiểm xã hội trên số lao động đã ký hợp đồng là 96%.

      Bên cạnh đó, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các quy định về chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, ĐV-NLĐ về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vay tín chấp ở các ngân hàng. Qua công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện, cán bộ, ĐV-NLĐ nêu cao ý thức cảnh giác, tham gia phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm; chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” có 29 sáng kiến, giải pháp được công nhận góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hơn 2,7 tỷ đồng và 14 công trình sản phẩm thi đua được công nhận, giá trị làm lợi hơn 1,7 tỷ đồng.

Đặc biệt năm 2023, nhiều nội dung hoạt động của công đoàn đạt và vượt chỉ tiêu được giao, như phát triển thêm 1.078 đoàn viên, đạt 135%; tổ chức 7 cuộc kiểm tra công tác tài chính, đạt 117%; tổ chức 31 buổi đối thoại tại doanh nghiệp ngoài Nhà nước, đạt 111%…

     Xác định năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2024), năm thứ 4 triển khai nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, vì vậy Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh thống nhất đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện để hoàn thành kế hoạch được giao.

    Dịp này, các công đoàn cơ sở đã ký kết chương trình thi đua năm 2024. Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã trao giấy khen cho 7 tập thể và 52 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

   Theo tin Ngọc Thuận - BQLKCN

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang