Chức năng nhiệm vụ phòng QLĐT&DN
Lượt xem: 1539

I. Chức năng

Thực hiện chức năng tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Ban trên các lĩnh vực công tác: Xúc tiến đầu tư, quản lý đầu tư, các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu, lao động, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ của các doanh nghiệp trong KCN (DNKCN) và phân cấp, ủy quyền của cơ quan có thẩm quyền, cụ thể:

II. Nhiệm vụ

1. Thực hiện các nhiệm vụ đã được phân quyền

a) Nghiên cứu, đề xuất, tham gia ý kiến với các Bộ, ngành và UBND tỉnh trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, quy hoạch có liên quan đến hoạt động đầu tư trong các KCN trên địa bàn.

b) Xây dựng chương trình, kế hoạch về xúc tiến đầu tư vào các KCN trên địa bàn trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư sau khi chương trình, kế hoạch được phê duyệt.

c) Hàng năm dự báo nhu cầu sử dụng lao động trong khu công nghiệp KCN, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền cung ứng lao động cho các DNKCN.

d) Quản lý, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định có liên quan tới KCN (đối với lĩnh vực đầu tư và doanh nghiệp) đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

đ) Hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực đầu tư như: đăng ký đầu tư; cấp, điều chỉnh, thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thỏa thuận ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án đầu tư đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đầu tư.

e) Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức, thương nhân nước ngoài đặt trụ sở tại KCN theo quy định của pháp luật về thương mại.

g) Thực hiện kiểm tra, phối hợp với cơ quan chức năng khi các cơ quan chức năng tổ chức các cuộc thanh tra việc thực hiện quy định, kế hoạch có liên quan tới KCN (đối với lĩnh vực đầu tư và doanh nghiệp); đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý đối với KCN.

h) Tiếp nhận đăng ký khung giá cho thuê đất và phí hạ tầng KCN của nhà đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN.

i) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện mục tiêu đầu tư quy định tại văn bản phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; việc thực hiện các điều khoản cam kết đối với các dự án được hưởng ưu đãi đầu tư và việc chấp hành pháp luật về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh - trật tự đối với các dự án tại KCN.

k) Phối hợp với Công an và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền khác trong việc kiểm tra công tác giữ gìn an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, xây dựng và đề xuất những biện pháp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tổ chức lực lượng bảo vệ, lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong KCN.

l) Giải quyết các khó khăn, vướng mắc (thuộc lĩnh vực đầu tư và doanh nghiệp) của các nhà đầu tư tại KCN và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan và UBND tỉnh giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền.

m) Nhận báo cáo thống kê, báo cáo tài chính và đánh giá hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp hoạt động trong KCN.

n) Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương trong việc xây dựng và quản lý hệ thống thông tin về KCN thuộc thẩm quyền quản lý.

o) Báo cáo định kỳ với Bộ Kế hoạch và đầu tư, các bộ, ngành có liên quan và UBND tỉnh về tình hình: thực hiện việc cấp, điều chỉnh, thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; triển khai và hoạt động của dự án đầu tư; thực hiện các nghĩa vụ đối với nhà nước; thực hiện các quy định của pháp luật lao động trong KCN.

p) Hỗ trợ, cung cấp thông tin để các DNKCN liên kết, hợp tác thực hiện cộng sinh công nghiệp, các biện pháp sản xuất sạch hơn, hình thành các KCN sinh thái, KCN hỗ trợ, khu, cụm liên kết ngành.

q) Tổ chức phong trào thi đua và khen thưởng cho các DNKCN.

r) Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong KCN theo thẩm quyền (nếu có).

2. Thực hiện các nhiệm vụ đã được cơ quan có thẩm quyền ủy quyền

a) Cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O ưu đãi mẫu D sản xuất trong KCN.

b) Tổ chức thực hiện đăng ký nội quy lao động; tiếp nhận thỏa ước lao động tập thể, hệ thống thang lương, bảng lương, định mức lao động, khai trình việc sử dụng lao động, báo cáo tình hình thay đổi về lao động; nhận báo cáo về việc cho thôi việc nhiều lao động, cho thuê lại lao động, kết quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề hàng năm; nhận thông báo về địa điểm, địa bàn, thời gian bắt đầu hoạt động và người quản lý, người giữ chức danh chủ chốt của doanh nghiệp thuê lại lao động; thông báo tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm của DNKCN.

3. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan

a) Phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước cho các DNKCN.

b) Phối hợp với các Phòng chuyên môn của Ban, các Sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện trong công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực xúc tiến đầu tư, quản lý đầu tư, các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu, lao động, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ của các DNKCN;

c) Phối hợp với Trung tâm Hành chính công của tỉnh thực hiện công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ về lĩnh vực quản lý đầu tư theo quy định; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện một cửa liên thông trong việc giải quyết hồ sơ đăng ký đầu tư và đăng ký thành lập doanh nghiệp đối với các dự án đầu tư nước ngoài đầu tư vào KCN.

d) Phối hợp với Văn phòng Ban để xây dựng, thực hiện các chương trình, kế hoạch, báo cáo; thực hiện công tác cải cách TTHC; công tác ISO.

e) Phối hợp với Phòng Quản lý Quy hoạch Xây dựng và Môi trường thực hiện các nhiệm vụ chung do lãnh đạo Ban phân công.

f) Thực hiện những nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và phân công, ủy quyền của cấp trên.

Tin khác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang