Công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính
Lượt xem: 202

Sáng nay 8/9, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp trực tuyến phiên họp thứ nhất tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng tổ công tác chủ trì.

Theo baobinhthuan.com.vn; tại điểm cầu Bình Thuận, đồng chí Đoàn Anh Dũng -  Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 

Phiên họp thứ nhất đã thông qua các quyết định thành lập Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định phê duyệt danh sách thành viên Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định Ban hành Quy chế hoạt động của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ và vai trò của tổ công tác và nhiệm vụ trọng tâm cải cách TTHC cần tập trung chỉ đạo, đôn đốc những tháng cuối năm 2023. Tổ công tác cải cách TTHC là tổ chức phối hợp liên ngành, thực hiện chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về cải cách TTHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao năng lực phản ứng chính sách. Tổ công tác sẽ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về cải cách TTHC tại các bộ, ngành, địa phương theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Từ nay đến cuối năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm của Tổ công tác là công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện. Định kỳ hàng tháng, thống kê đầy đủ những TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực hiện TTHC. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng và của người dân, doanh nghiệp qua các kênh thông tin khác nhau. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của bộ, cơ quan, địa phương. 

Tại phiên họp lãnh đạo các bộ, ngành và các địa phương đã tập trung thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới ở địa phương, đơn vị mình theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác Trần Lưu Quang nhấn mạnh, công tác cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt và sẽ được đưa vào đánh giá cuối năm của các bộ, ngành, địa phương, nhất là đối với người đứng đầu các đơn vị, địa phương và thành viên của Tổ công tác. Phó Thủ tướng đề nghị cơ quan thường trực Tổ công tác, Văn phòng Chính phủ có văn bản phân công nhiệm vụ cụ thể cho bộ, ngành, địa phương. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tích cực triển khai các nhiệm vụ đã được phân công, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách TTHC trong thời gian tới...

Theo tin Hải Thùy - BQLKCN

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang