Thỏa thuận hợp tác giữa Cảng Quốc tế Vĩnh Tân và Khu công nghiệp Tuy Phong
Lượt xem: 1182

Sáng ngày 28/4/2022, tại Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (Tuy Phong – Bình Thuận) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cảng Quốc tế Vĩnh Tân và Khu công nghiệp Tuy Phong. Đến dự Lễ ký kết có đồng chí Phùng Hữu Cư – Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong; lãnh đạo Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, chủ đầu tư hạ tầng KCN Tuy Phong và các đơn vị liên quan cùng tham dự.

          Cảng Quốc tế Vĩnh Tân là cảng biển tổng hợp đầu tiên tại khu vực, có vị trí gần với Quốc lộ 1A. Cảng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và kết nối các tỉnh lân cận thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Cảng có hạ tầng đồng bộ, hiện đại và các dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng các nhu cầu của nhà đầu tư như: kho bãi, xếp dỡ, logistic, cho thuê văn phòng và các dịch vụ hàng hải khác.

          Khu công nghiệp Tuy Phong với vị trí thuận lơi nằm cạnh Quốc lộ 1A và đường cao tốc Bắc Nam, đường sắt Bắc Nam và đặt biệt cách Cảng Quốc tế Vĩnh Tân 6 km, rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ KCN đến cảng.

          Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cảng Quốc tế Vĩnh Tân và Khu công nghiệp Tuy Phong là thỏa thuận hợp tác kinh tế chiến lược quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa, thiết bị qua lại giữa các bên cảng trong và ngoài nước, là yếu tố quan trọng rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong KCN Tuy Phong; là điều kiện thuận lợi để thu hút các dự án thứ cấp đầu tư vào KCN, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Cảng Quốc tế Vĩnh Tân và KCN Tuy Phong, đồng chí Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Thuận cho rằng đây là dấu mốc quan trọng. Sự kết nối, hợp tác đầu tư lĩnh vực sản xuất kinh doanh và vận chuyển hàng hóa giữa các công ty, mở ra một chương mới trong thúc đẩy đầu tư phát triển, xây dựng hoàn thiện hạ tầng KCN, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp và hình thành một chuỗi logictics lưu thông vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa khép kín, mang lại hiệu quả cao hơn.

Thực hiện được tốt việc này, phía trước còn rất nhiều việc phải làm, vấn đề đặt ra là đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý và từng công nhân, người lao động trong mỗi 1 doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực phấn đấu chung tay cùng nhau thực hiện. Mỗi công ty cần phải có chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể và chi tiết hơn. Ban quản lý các KCN tỉnh Bình Thuận sẽ hỗ trợ hết mình trong điều kiện khả năng và pháp luật cho phép để đốc thúc đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp lấp đầy KCN qua đó giúp cho việc hợp tác của các doanh nghiệp thuận lợi, khả thi hơn./.

Theo Thanh Long - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang