Thực hiện tất cả mọi giải pháp để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 487

Đó là chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Hội nghị trực tuyến giao ban với Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc định kỳ quý III/ 2021, do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào chiều 23/11. 

Những tháng tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 thế nhưng theo báo cáo của các huyện, thị xã, thành phố các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các địa phương đều tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid -19, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tại cuộc họp, nhiều kiến nghị cũng đã được lãnh đạo các địa phương đề xuất, đó là cần phải quan tâm đầu tư hơn nữa cho y tế cơ sở, nhất là y tế tuyến xã, trang bị “túi an sinh y tế” nhằm tăng cường khả năng đáp ứng trong điều trị bệnh nhân Covid-19 ngay tại cơ sở, giảm áp lực cho y tế tuyến trên; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng, tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai…

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn chung nhưng một số lĩnh vực kinh tế - xã hội vẫn đạt được kết quả đáng ghi nhận. Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Trong 17 chỉ tiêu thì có 14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó thu ngân sách đạt cao, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; phải thực hiện tất cả mọi giải pháp để đẩy lùi dịch bệnh, trong đó phải mạnh dạn triển khai điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại nhà, phát huy hiệu quả “túi thuốc an sinh” gắn với hướng dẫn để đảm bảo điều trị hiệu quả nhất. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đến các địa phương, các cấp, các ngành trong việc cụ thể hóa 2 Nghị quyết vừa được Tỉnh ủy ban hành là: Nghị quyết số 05 về Phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị kinh tế cao; Nghị quyết số 06 về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy được tinh thần đổi mới, sáng tạo; phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, của người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Khắc phục những trì trệ trong cải cách hành chính. Phải có sự phối hợp nhuần nhuyễn, chặt chẽ, bài bản của các cơ quan ban, ngành, địa phương để hướng đến kết quả cao nhất.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Trung ương để hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, có phương án hỗ trợ cho nhân viên ngành y tế; quan tâm đến công tác dạy và học, tính toán đến phương án học trực tiếp khi đã triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi./.

Theo Văn Nam - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang