PV GAS và đối tác Mỹ đạt thỏa thuận liên doanh
Lượt xem: 1014

Ngày 28/10/2020, Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS và Tập đoàn AES (Mỹ) vừa chính thức ký kết trực tuyến “Thỏa thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ”. 

“Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ” là bước chuyển tiếp theo của hai bên sau bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết vào 12-11-2017 và quá trình đàm phán liên tục thời gian qua.

Ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS cho biết, việc ký kết bản thỏa thuận những điều khoản chính hôm nay sẽ là cơ sở để hai bên nhanh chóng tiến đến ký kết thỏa thuận liên doanh trong thời gian sớm nhất. Và sự xuất hiện của Công ty kho cảng LNG Sơn Mỹ sẽ góp phần đảm bảo cho nhu cầu về khí cũng như điện cho khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và toàn quốc, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Theo thông tin do PV GAS phát đi, dự án kho cảng nhập LNG Sơn Mỹ nằm trong chuỗi dự án điện khí LNG tại tỉnh Bình Thuận, với công suất kho cảng là 3 triệu tấn/năm (cho giai đoạn 1). Các giai đoạn tiếp theo, công suất kho cảng này sẽ lên đến 6 triệu tấn/năm.

Kho cảng nhập LNG Sơn Mỹ có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý và cung cấp khí LNG tái hóa làm nhiên liệu cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2 từ năm 2024, bổ sung nguồn khí thiếu hụt tại miền Nam Việt Nam, đặt biệt là sau 2023, khi các nguồn khí nội địa bắt đầu suy giảm.

AES là tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Bang Virginia – Mỹ, có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất của Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn và là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực năng lượng.

AES bắt đầu hoạt động tại Việt Nam và có các dự án thành công từ năm 2010. AES đã đầu tư vào dự án Nhà máy điện than Mông Dương 2 với công suất 1150 MW tại Quảng Ninh.

Hiện nay, AES cũng đã được Chính phủ Việt Nam chấp thuận cho phép làm chủ đầu tư dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 sử dụng LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) và cùng PV GAS tham gia góp vốn vào Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ./.

 

          Phòng QHXD&MT-BQLKCN (TBKTSG Online)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang