Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Hàm Tân
Lượt xem: 1251

Sáng 09/02, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Hàm Tân nhằm nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Đoàn đã đến khảo sát dự án Khu Công nghiệp Sơn Mỹ 1 và 2; Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận; Tuyến đường số 15, từ Quốc lộ 55 vào thôn Cô Kiều và Khu vực dự kiến xây dựng khu neo đậu tàu thuyền cửa biển Hồ Lân tại xã Tân Thắng.

Sau khi khảo sát thực tế và nghe báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, dự án Khu Công nghiệp Sơn Mỹ 1 và 2; Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Becamex VSIP Bình Thuận là những dự án lớn trên địa bàn tỉnh, hiện chủ đầu tư đang phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý để thực hiện dự án. Việc thúc đẩy các dự án triển khai đúng tiến độ sẽ trở thành động lực tăng trưởng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là khu vực phía Nam tỉnh và huyện Hàm Tân sẽ có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ, từ đó giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân. Bí thư Tỉnh ủy cho biết lãnh đạo tỉnh rất quan tâm để dự án sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, khởi công và đi vào hoạt động. Do đó đề nghị địa phương cùng Sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; khẩn trương xác định giá đất cụ thể để thực hiện việc giao đất. Cùng với đó, địa phương cần tăng cường công tác quản lý đất đai. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai hoàn tất các thủ tục, sớm triển khai dự án.

Đối với dự án Khu neo đậu tàu thuyền cửa biển Hồ Lân tại xã Tân Thắng. Theo huyện Hàm Tân, Cửa biển Hồ Lân xã Tân Thắng không ổn định, thường dịch chuyển thay đổi theo mùa và bị bồi lấp lòng sông cũng như cửa cạn vào mùa khô khi lượng nước sông Cô Kiều cạn kiệt không chảy ra biển. Khi bị bồi lấp, UBND huyện vận động ngư dân thực hiện nạo vét với kinh phí từ doanh nghiệp, đóng góp của ngư dân và sử dụng kinh phí phòng chống lụt bão của địa phương để thông luồng tạm cho tàu thuyền ngư dân ra vào để hoạt động sản xuất, tránh trú gió bão. Tuy nhiên, hiện nay cửa biển Hồ Lân đang bị bồi lấp nghiêm trọng khó khăn, nguy hiểm cho tàu thuyền ra vào đánh bắt hải sản và neo đậu tránh trú bão. Vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cần phải nghiên cứu khảo sát, lập dự án đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án phải được đầu tư một cách bài bản, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật để người dân neo đậu tàu thuyền tránh trú bão; song song đó các Sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ để địa phương nạo vét luồng lạch cho tàu thuyền ra hoạt động sản xuất, tránh trú gió bão.

Đối với Tuyến đường số 15, từ Quốc lộ 55 vào thôn Cô Kiều, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng hiện nay mật độ đường giao thông trên địa bàn huyện Hàm Tân không cao, vẫn còn nhiều đường đất, do vậy cần quan tâm tạo điều kiện nâng cấp các tuyến đường giao thông nhằm giúp bà con đi lại được thuận lợi hơn. 

Theo Yến Lệ - BQLKCN (Trích nguồn binhthuan.gov.vn)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang