Ban Quản lý các KCN tỉnh thăm doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19
Lượt xem: 1514

Trong hai ngày, ngày 27 và 28/5/2020, Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Bình Thuận và Phòng Quản lý Đầu tư và Doanh nghiệp đã đến thăm các doanh nghiệp: Công ty TNHH Phương Giang; Công ty TNHH Hải Sản Fresh Link; Công ty CP In và BB Bình Thuận; Công ty TNHH Kim Đô; Công ty CP CB Gỗ Khải Hoàn về tình hình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Trong tình hình chung, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trên phạm vi toàn cầu, thì tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN của tỉnh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, nhất là về nguồn nguyên phụ liệu đầu vào, thị trường tiêu thụ xuất khẩu bị đình trệ, nhiều đơn hàng truyền thống bị hủy và giải quyết công việc làm cho công nhân ngày càng khó khăn hơn. Thực tế, qua báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm 2020 của các doanh nghiêp, hầu hết các chỉ tiêu đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu giảm 21,25%; kim ngạch xuất khẩu giảm 5,5%; nộp ngân sách giảm 10,13% so với cùng kỳ. Có nhiều doanh nghiệp đang phải lên kế hoạch giãn cách việc làm, cắt giảm số lượng lao động.

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng chí Trưởng Ban đã đề nghị lãnh đạo các công ty động viên công nhân tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong lúc khó khăn. Bên cạnh đó nâng cao năng lực quản trị, điều hành tiếp tục quan tâm tìm nguồn hàng, thị trường mới để duy trì và thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Khẳng định chủ trương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng chí ghi nhận những khó khăn vướng mắc để chỉ đạo tháo gỡ kịp thời trong thời gian tới. Đồng thời cũng đã đề nghị các công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban, cũng như chính quyền địa phương các cấp để quản lý, kiểm soát tốt công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ theo đúng quy định./.

 Theo tin Đoàn Tấn Kiểu- Phòng Quản lý ĐT&DN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang