Chung tay phòng chống dịch Covid-19 trong KCN Hàm Kiệm I & II
Lượt xem: 1180

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trang bị khẩu trang cho công nhân phòng chống dịch virus Corona (Covid-19); trong ngày 18/3/2020 Liên đoàn Lao động cùng với Ban Quản lý các KCN, Công đoàn các KCN tỉnh vừa tổ chức phát 10.400 khẩu trang miễn phí cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong KCN Hàm Kiệm I&II.

Phát 10.400 khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho đại diện lãnh đạo, công nhân, người lao động KCN Hàm Kiệm I &II

Trao đổi với lãnh đạo và công nhân lao động của các công ty, đồng chí Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh hoan nghênh tinh thần chủ động, phối hợp phòng, chống dịch Covid-19 của lãnh đạo và người lao động của các doanh nghiệp; mong muốn toàn thể công nhân lao động tiếp tục tuyên truyền cho bạn bè, người thân của mình về cách phòng, chống dịch Covid-19.

Công đoàn còn hướng dẫn công nhân lao động mang khẩu trang đúng cách, thường xuyên vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng. Đồng thời tuyên truyền cho công nhân chủ động phòng, chống dịch; những dấu hiệu nhận biết cũng như cách tự chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, Ban Quản lý các KCN tỉnh cũng đã nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó các doanh nghiệp cần lưu ý:

- Thành lập hoặc củng cố bộ phận y tế của doanh nghiệp hiện có để làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch; thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt cho người lao động.

- Bố trí đầy đủ nước sát khuẩn để công nhân rửa tay và bắt buộc thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào làm việc; có phương án để thực hiện phun tiêu độc, khử trùng tại doanh nghiệp. Thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc cũng như tại các nơi công cộng có tập trung đông người.

- Chủ động sắp xếp, điều chỉnh thời gian sản xuất phù hợp theo hướng hạn chế việc tập trung đông người, lưu ý việc tổ chức bữa ăn của người lao động phù hợp, không dùng chung dụng cụ lấy thức ăn,.. để hạn chế việc tiếp xúc quá gần nhau.

Công nhân ăn trưa sau khi được sắp xếp, bố trí lại để tránh tiếp xúc gần nhằm hạn chế lây nhiễm (nếu có)

- Tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp như qua hệ thống loa nội bộ, phát tờ rơi, cẩm nang hỏi đáp về dịch bệnh Covid-19..., để người lao động hiểu rõ về các biện pháp phòng, chống dịch, các kiến thức về dịch bệnh cũng như khuyến cáo các nguyên nhân, điều kiện, phương thức lây nhiễm và chủ động phòng tránh. Đặc biệt tuyên truyền cho công nhân, người lao động không đưa các thông tin chưa chính xác trên các diễn đàn, mạng xã hội, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động và nhân dân./.

                                                                                                                                                      Theo tin Phòng QLĐT&DN

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang