Đảm bảo nguồn nước phục vụ chữa cháy
Lượt xem: 2769

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 733/UBND-NCKSTTHC ngày 03/3/2020 về việc đảm bảo nguồn nước phục vụ chữa cháy trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện một số biện pháp, giải pháp để đảm bảo nguồn nước phục vụ chữa cháy khi có cháy xảy ra. Trong đó:

- Đối với các địa phương: Chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về ý thức, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người dân; phát huy các lực lượng tại chỗ trong công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ hệ thống cấp nước chữa cháy đô thị; chỉ đạo việc đầu tư hạ tầng các khu dân cư, đô thị có quy hoạch, lắp đặt đồng bộ các trụ nước chữa cháy theo đúng quy định; xem xét việc xây dựng một số bến để xe chữa cháy có thể lấy nước tại các sông, hồ nước trong đô thị; đôn đốc Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng hệ thống cấp nước chữa cháy các khu dân cư, tái định cư thi công hệ thống cấp nước chữa cháy và tiến hành nghiệm thu hệ
thống đảm bảo theo đúng quy định trước khi đưa vào hoạt động.

- Đối với Công ty Cổ phần cấp thoát nước Bình Thuận và Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn: Tiến hành kiểm tra toàn bộ các trụ nước chữa cháy trên hệ thống cấp nước do mình quản lý, có kế hoạch từng bước lắp đặt bổ sung các trụ nước chữa cháy trên các tuyến giao thông chính của các khu dân cư, đô thị bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn quy định; ưu tiên cho các tuyến có nhiều nhà, công trình, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Đồng thời tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa, khắc phục sự cố, hư hỏng của trụ nước chữa cháy.

- Đối với Ban Quản lý các KCN: Thường xuyên chỉ đạo việc kiểm tra, bảo dưỡng các trụ nước chữa cháy trong KCN; theo dõi, giám sát, đôn đốc Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN thực hiện đúng trách nhiệm khi thi công, đưa vào hoạt động hệ thống cấp nước chữa cháy của các KCN.

- Đối với Công an tỉnh: Chỉ đạo các lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường công tác bảo vệ, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi lấy cắp, phá hoại trụ nước chữa cháy. Trong quá trình sử dụng hệ thống cấp nước chữa cháy hoặc kiểm tra phát hiện hệ thống cấp nước chữa cháy bị hỏng thì thông báo ngay cho các cơ quan quản lý cấp nước biết để kịp thời sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng./.

                                                                                                      Theo tin Tấn Kiểu-BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang