Mốt số kết quả hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2022
Lượt xem: 678

Thực hiện Công văn số 2472/BTNMT-TTTT ngày 11/5/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công văn số 2052/STNMT-CCBVMT ngày 23/5/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới ngày 05 tháng 6, Tháng hành động vì môi trường năm 2022; nhằm truyền tải thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hoà với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Ban Quản lý các KCN tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp trong khu KCN triển khai nhiều hoạt động đạt kết quả thiết thực. Đã biên soạn, phát hành 2.000 tờ rơi giới thiệu “Một số quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020” để chuyển tải đến doanh nghiệp, người lao động trong các KCN; tuyên truyền, cụ thể hoá những vấn đề cốt lỗi, liên quan thiết thực mà các doanh nghiệp và chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp cần phải triển khai thực hiện. Tổ chức treo băng rôn với khẩu hiệu: Cùng hành động để bảo vệ thiên nhiên, điều hoà khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm trên các đường chính trong các KCN. Tổ chức phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh tại KCN Hàm Kiệm II nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổng số cây xanh được trồng mới tại các KCN lên khoảng 1.000 cây; 68 ha cây xanh tại 05 KCN: Phan Thiết 1, Phan Thiết 2, Hàm Kiệm I, Hàm Kiệm II, Sông Bình và trong một số doanh nghiệp chăm sóc tốt hơn. Công tác vệ sinh, thu gom rác thải trong từng doanh nghiệp và dọc các tuyến đường các doanh nghiệp, chủ đầu tư KCN được quan tâm chỉ đạo, đã huy động trên 600 công nhân, người lao động tham gia các hoạt động thu gôm rác, vệ sinh môi trường tổ chức khơi thông, nâng cấp các rãnh mương nước.

Hình ảnh cây xanh được trồng trong KCN Hàm Kiệm II

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả người lao động trong KCN bằng những hành động thiết thực đã đạt được kết quả đáng kể góp phần làm cho cảnh quan các KCN thông thoáng, sạch đẹp đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến từng cán bộ, công nhân và người lao động trong KCN. Hy vọng trong thời gian tới toàn thể mọi người trong cộng đồng có những hành động cụ thể để giữ gìn vệ sinh môi trường tại gia đình và những nơi công cộng.

Theo tin TT. Sương - BQLKCN

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang