Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 “Cùng hành động để thay đổi thế giới”.
Lượt xem: 523

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường và hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường, các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong KCN đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện đạt một số kết quả thiết thực.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, tuân thủ chấp hành nội quy của doanh nghiệp, các quy định pháp luật về môi trường tiếp tục được đẩy mạnh. Với nhiều hình thức đã nhắc nhở công nhân viên, người lao động giữ gìn, đảm bảo vệ sinh nơi làm việc cũng như tại gia đình, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi nilong khó phân hủy, hạn chế phát sinh chất thải,....

 Các chủ đầu tư, doanh nghiệp đã phát động ra quân làm vệ sinh, chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải trong từng doanh nghiệp và dọc các tuyến đường trong KCN với trên 75 công nhân, người lao động tham gia (gồm 05 chủ đầu tư hạ tầng KCN và 20 doanh nghiệp); đã thực hiện thu gom triệt để lượng rác thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất của từng đơn vị, thu gom hơn 2 tấn rác thải rơi vãi trên các tuyến đường giáp ranh giữa KCN và khu dân cư lân cận; tổ chức khơi thông, nâng cấp các rãnh mương nước được khoảng 4.000m/05 KCN. Đã xây dựng, duy tu, bảo dưỡng 05 công trình xử lý nước thải tập trung của KCN Phan Thiết 1, Phan Thiết 2, Hàm Kiệm I, Hàm Kiệm II và Sông Bình. Tổng số cây xanh được trồng mới: 500 cây. Diện tích cây xanh được chăm sóc (ha): hơn 70 ha (tổng diện tích cây xanh của 05 KCN Phan Thiết 1, Phan Thiết 2, Hàm Kiệm I, Hàm Kiệm II, Sông Bình).

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả người lao động trong KCN bằng những hành động thiết thực đã đạt được kết quả đáng kể, làm cho cảnh quan các KCN thông thoáng, sạch đẹp hơn; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến từng cán bộ, công nhân và người lao động trong KCN. Hy vọng trong thời gian tới toàn thể mọi người trong cộng đồng có những hành động cụ thể để giữ gìn vệ sinh môi trường tại gia đình và những nơi công cộng.

Theo tin Trần Thị Sương - BQLKCN

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang