Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Lượt xem: 1170
Mang đến nhiều hơn sự tiện lợi cho người dân trong cải cách hành chính

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hướng dẫn, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Công văn số 3196/VPCP-KSTT ngày 22/4/2020 của Văn phòng Chính phủ. Đồng thời, nhằm giúp người dân hạn chế đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), góp phần phòng chống dịch  Covid-19 và mang lại nhiều lợi ích khác như minh bạch, công khai trong giải quyết TTHC, giảm tải được lượng giấy phải sử dụng khi làm hồ sơ, tiết kiệm được chi phí lưu trữ. UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1751/UBND-NCKSTTHC ngày 12/5/2020 về tăng cường hướng dẫn và đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

- Tiếp tục ưu tiên khai thác, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã triển khai; phối hợp với Bưu điện tăng cường triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC đến tận địa chỉ của cơ quan, tổ chức, người dân sau khi hoàn thành TTHC.

- Mở chuyên mục giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Trang thông tin điện tử đơn vị. Chỉ đạo các công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (tại Trung tâm Hành chính công tỉnh,  Bộ phận Một cửa các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã) tăng cường tiếp nhận và hỗ trợ  người dân doanh nghiệp thực hiện nộp  hồ sơ  trực tuyến trên  môi trường mạng Internet.

- Ban hành thông báo về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích tại đơn vị để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp, hạn chế tập trung đông người.

- Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC qua các ứng dụng như ví điện tử Momo hay hệ thống ngân hàng được tích hợp trên hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh.

- Bố trí nhân sự hợp lý tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã và các điều kiện cần thiết cho việc  phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân đến làm hồ sơ trực tiếp tại trụ sở.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên sóng Phát thanh- Truyền hình cấp huyện, Đài Truyền thanh các xã, phường, thị trấn; thực hiện lồng ghép công tác tuyên truyền ở cơ sở về  tiện  ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng Internet và dịch vụ bưu chính công ích trong các nội dung tuyên truyền nhiệm vụ chính trị tại địa phương để người dân ở địa phương được biết và sử dụng./.

Theo Hải Thùy - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang