Thực hiện Quy chế dân chủ - Công khai minh bạch trong các hoạt động
Lượt xem: 4245

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện QCDC cơ sở tại Ban theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác quản lý các KCN, công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho CBCC gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giám sát của các đoàn thể chính trị, Ban Thanh tra nhân dân. Ngay từ đầu năm, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở để triển khai thực hiện, đến nay đạt một số kết quả nổi rõ.

Công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh. Lãnh đạo cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy tổ chức quán triệt đến cán bộ, đảng viên Thông tư số 01/2016/TT-BNV, ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định có liên quan như  Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo đúng kế hoạch đề ra; tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân; chống biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền tiếp tục được nâng lên.

Công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền được đẩy mạnh. Việc tiếp đón, trao đổi, hướng dẫn doanh nghiệp dân chủ, qua đó đã kịp thời phát hiện, giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh theo quy định.

Hoạt động của các đoàn thể Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân tiếp tục được phát huy; quyền lợi của cán bộ, công chức và nhân viên được đảm bảo; không khí làm việc dân chủ, cởi mở; đoàn kết nội bộ được giữ vững góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát huy những kết quả đã thực hiện được, trong thời gian tới Ban Quản lý các KCN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức quán triệt Chỉ thị số 14-CT/TU, ngày 27/7/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo việc thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; phấn đấu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu được UBND tỉnh giao; củng cố, kiện toàn tổ chức; kịp thời sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác thực hiện QCDC, nhân rộng các điển hình tiên tiến./.

Theo tin VP-BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập